trang chủ tin tức xe Những lưu ý và kinh nghiệm khi chọn mua một chiếc xe Bentley Cũ

Những lưu ý và kinh nghiệm khi chọn mua một chiếc xe Bentley Cũ

Giiá bán Bentley vô cùng đắt đỏ, vì vậy mà nhiều người có ý định mua xe Bentley cũ để được trải nghiệm dòng xe hơi sang trọng bậc nhất thế giới. Dưới đây, là một sô kinh lưu ý và kinh nghiệm khi chọn mua một chiếc xe Bentley Cũ,

Có nên mua xe Bentley cũ?

Bentley là hãng xe của Anh Quốc được thành lập từ năm 1919. Trong hơn 100 năm phát triển, hãng đã trải qua nhiều sự kiện thăng trầm và nhiều lần “thay tên đổi chủ” mới có được vị thế như hiện tại. Ngày nay, Bentley hoạt động dưới trướng của Tập đoàn sản xuất xe ô tô đa quốc gia Volkswagen.

Các dòng xe của Bentley luôn có chất lượng tốt nhất trong phân khúc. Hãng có đội ngũ kỹ sư và nghệ nhân giàu kinh nghiệm, lành nghề với khả năng chế tác đỉnh cao. Các mẫu xe của hãng đa phần đều được làm thủ công với những tiện ích công nghệ cao và động cơ ưu việt. Chính vì vậy, những chiếc xe mang thương hiệu Bentley thường có giá bán vài trăm nghìn đô cho đến hàng triệu đô.

có nên mua xe bentley cũ không
Có nên mua xe Bentley cũ không là băn khoăn của những tín đồ Bentley bị hạn chế về tài chính

 

Với những tín đồ yêu xe hơi, xe Bentley được đánh giá là tuyệt tác bởi vừa đáp ứng được yêu cầu về mặt trực quan, thẩm mỹ vừa sở hữu động cơ nhanh nhất, mạnh nhất phân khúc. Tuy nhiên, do giá bán đắt đỏ nên không phải cũng có thể sở hữu những chiếc xe của thương hiệu đẳng cấp này.

Không ít người yêu thích xe Bentley có ý định mua xe cũ để có cơ hội trải nghiệm những chiếc xe hơi sang trọng. Xe Bentley cũ có giá rẻ hơn khá nhiều so với xe mới. Tùy vào đời xe và thời gian sử dụng, giá xe có thể giảm từ 15 – 45%. Vì vậy, nếu bị hạn chế về tài chính, bạn hoàn toàn có thể mua xe cũ để tiết kiệm chi phí.

Mua xe hơi Bentley cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn. Tuy nhiên, do xe đã qua sử dụng nên hầu như không có chế độ bảo hành và chi phí nuôi xe hằng tháng cũng khá cao. Để tránh những vấn đề phát sinh, bạn chỉ nên xem xét mua xe Bentley cũ nếu đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Thu nhập ổn định
  • Có kinh nghiệm sử dụng xe hạng sang nói chung và hiểu biết nhất định về xe Bentley nói riêng
  • Quen biết với những garage chuyên sửa chữa và thay thế phụ tùng xe Bentley

Xe hạng sang nói chung và xe Bentley nói riêng không dành cho đại chúng do giá bán đắt đỏ. Khi xác định mua xe Bentley cũ, bạn phải chắc chắn sẽ sử dụng xe lâu dài. Bởi việc bán lại để thường sẽ không có lợi về tài chính và cũng mất rất nhiều thời gian để tìm được người mua.

Những lợi ích khi mua xe hơi Bentley cũ

Các dòng xe của Bentley luôn hấp dẫn những tín đồ yêu thích xe hơi hạng sang. Ngoại thất của xe cân bằng được giữa tinh thần thể thao với sự sang trọng và đẳng cấp. Đây là điều mà ít hãng xe có thể làm được. Hơn nữa, Bentley chưa bao giờ khiến công chúng phải thất vọng trước nội thất thủ công và hiệu suất vận hành đứng đầu phân khúc.

Nếu có kinh nghiệm, bạn có thể lựa chọn được những chiếc xe cũ chất lượng. Dưới đây là một số lợi ích khi mua xe Bentley cũ:

  • Được trải nghiệm chiếc xe hơi hạng sang với mức giá vô cùng hấp dẫn
  • Phụ tùng có tuổi thọ cao nên hầu như không phải thay thường xuyên
  • Tiết kiệm được một khoản lớn so với mua xe mới
  • Nếu may mắn, bạn có thể sở hữu những phụ kiện và tùy chọn nâng cao mà chủ cũ đã đặt hãng thực hiện với mức giá vô cùng ưu đãi. Thậm chí, một số showroom xe hơi cũ còn miễn phí chi phí phụ kiện khi khách hàng mua xe Bentley đã qua sử dụng.

Tuy nhiên khi mua xe Bentley cũ, bạn không được lựa chọn chiếc xe có màu sắc, các chi tiết nội thất, ngoại thất, đặc điểm kỹ thuật và tính năng đúng như sở thích của bản thân. Hơn nữa, vì là xe cũ nên hầu như không còn thời hạn bảo hành và bạn phải thanh toán toàn bộ chi phí nếu phải bảo trì, sửa chữa phụ tùng.

Kinh nghiệm khi chọn xe Bentley cũ bạn nên biết

Một chiếc Bentley cũ có giá đến hàng tỷ đồng nên khi mua xe cũ, bạn cần phải trang bị kiến thức và kinh nghiệm để chọn được chiếc xe chất lượng. Nếu đang có ý định sở hữu những dòng xe đã qua sử dụng của Bentley, bạn đọc nên lưu ý những kinh nghiệm sau đây:

1. Tính toán cả chi phí nuôi xe hằng tháng

Nhiều người chỉ quan tâm đến giá mua xe cũ mà quên mất chi phí nuôi xe hàng tháng. Khác với xe hơi phổ thông, xe Bentley là dòng xe hạng sang nên sử dụng động cơ công suất lớn. Vì vậy, xe sẽ tiêu hao nhiều xăng và chi phí bảo trì, thay thế phụ tùng cũng đắt đỏ hơn.

có nên mua xe bentley cũ không
Khi mua xe Bentley cũ, bạn nên tính toán cả phí nuôi xe hằng tháng để hạn chế các vấn đề tài chính phát sinh

Ngoài ra, một số mẫu xe cũ hãng đã ngưng sản xuất như Bentley Mulsanne sẽ rất khó để tìm phụ tùng. Trong trường hợp này, phải có đơn vị hỗ trợ bạn đặt hàng từ hãng. Chi phí cho những lần đặt phụ kiện chính hãng của Bentley cũng không hề rẻ. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn có đủ tài chính để mua xe Bentley cũ và thanh toán được khoản chi phí nuôi xe hàng tháng.

2. Chọn mẫu xe cũ phù hợp với nhu cầu

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng xe Bentley cũ như Bentley Flying Spur, Bentley Bentayga, Bentley Mulsanne và Bentley Continental GT. Nếu muốn lựa chọn chiếc xe phù hợp để sử dụng hằng ngày, tính ứng dụng cao và tiện ích, bạn nên cân nhắc Bentley Flying Spur và Bentley Bentayga.

Còn nếu muốn trải nghiệm chiếc xe tốc độ cao, Bentley Continental GT sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Dòng xe này có nhiều phiên bản và luôn được thiết kế với 2 kiểu dáng là coupe và convertible (mui trần). Vì vậy, những người yêu thích phong cách phóng khoáng có thể sở hữu cho mình chiếc xe mui trần ấn tượng với mức giá hấp dẫn.

Hiện tại, hãng đang tuyên bố khai tử Bentley Mulsanne nhưng trên thị trường vẫn còn khá nhiều xe cũ. Dòng sedan này có kích thước lớn, khoang cabin rộng và tiện nghi như một chiếc chuyên cơ hạng sang.

Nếu như các dòng xe khác hướng đến tốc độ cao thì Mulsanne có khả năng vận hành êm ái. Vì đã bị khai tử nên giá xe Bentley Mulsanne cũ giảm đáng kể từ năm 2020. Do đó, nếu yêu thích dòng xe này, bạn có thể cân nhắc mua xe cũ để được trải nghiệm một trong những dòng sedan sang trọng bậc nhất thế giới.

3. Kiểm tra ngoại thất, nội thất, động cơ xe

Tương tự như khi mua xe sang cũ, bạn cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng ngoại thất, nội thất và động cơ xe. Để biết cách kiểm tra, bạn phải là người am hiểu về xe Bentley và có kinh nghiệm sử dụng xe hơi nhiều năm. Ngoài ra, có thể nhờ bạn bè và người thân có kinh nghiệm hỗ trợ trong vấn đề này.

có nên mua xe bentley cũ không
Cần kiểm tra kỹ động cơ, nội thất và ngoại thất khi mua xe Bentley cũ

Các mẫu xe Bentley cũ thường vẫn giữ được ngoại thất và nội thất mới nhờ sử dụng các chất liệu cao cấp. Tuy nhiên, động cơ xe có thể đã bị ngập nước và một số phụ kiện chính hãng đã bị thay thế. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh mua phải xe đã bị hư hỏng nặng.

4. Thận trọng với các loại giấy tờ

Một trong những vấn đề bạn cần quan tâm khi mua xe Bentley cũ là phải chú ý đến các loại giấy tờ. Thông thường khi mua xe mới, showroom sẽ hỗ trợ bạn hoàn tất giấy tờ nhanh chóng. Tuy nhiên nếu mua xe cũ, bạn phải tự tiến hành thủ tục sang tên. Ngoài ra, nên kiểm tra giấy bảo dưỡng xe và một số giấy tờ cần thiết khác để tránh những sự cố phát sinh.

5. Chọn nơi kinh doanh xe Bentley cũ uy tín

Bentley là thương hiệu xe hơi hạng sang nên số lượng xe ở Việt Nam không nhiều. Đa phần chủ nhân sở hữu những chiếc xe của thương hiệu này đều là các đại gia và doanh nhân có tiếng. Vì vậy, họ rất ít khi rao bán xe khi đã quyết định “tậu” về.

Để mua xe Bentley cũ chất lượng và giá tốt, bạn nên tìm nơi kinh doanh uy tín. Các showroom kinh doanh xe cũ sẽ có nhiều mẫu mã hơn do xe được nhập từ nước ngoài. Hiện nay, các cơ sở kinh doanh xe cũ chủ yếu là xe lướt và tất cả đều được kiểm định về chất lượng trước khi bán cho khách hàng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn địa chỉ kinh doanh xe Bentley cũ uy tín để có thể sở hữu cho mình chiếc xế hộp sang trọng và đẳng cấp nhất.

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc có thể trả lời được thắc mắc “Có nên mua xe Bentley cũ không” và có thêm kinh nghiệm khi chọn mua. Ngoài ra, nên trang bị thêm những hiểu biết về xe Bentley để có thể lựa chọn được mẫu xe phù hợp.

(Nguồn: thegioibentley.com)