trang chủ tin tức xe So sánh: Fortuner 2.4G MT 4×2 máy dầu và Fortuner 2.7AT 4×2 máy xăng

So sánh: Fortuner 2.4G MT 4×2 máy dầu và Fortuner 2.7AT 4×2 máy xăng

Toyota Fortuner là cái tên đã quá quen thuộc với thị trường xe ô tô Việt Nam. Toyota Fortuner 2.7 AT 4×2 máy xăng và Fortuner 2.4G MT 4×2 máy dầu là 2 phiên bản xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất tại nước ta trong những năm gần đây. Cũng chính vì cả 2 mẫu xe này đều sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khiến khách hàng phân vân không biết nên chọn chiếc nào?

Tìm hiểu chi tiết về xe Fortuner 2.7AT 4×2 máy xăng

Ngay từ khi mới ra mắt, phiên bản xe hơi mới của Toyota này đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng nhờ thiết kế ngoại thất sang trọng, nội thất rộng rãi với đầy đủ các thiết bị tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ, đảm bảo an toàn và êm ái. Xe Fortuner 2.7AT 4X2 máy xăng được đánh giá là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình cần một chiếc xe SUV cho những chuyến đi dã ngoại thú vị.

Vẻ ngoài mạnh mẽ và sang trọng

toyota-fortuner-2020-trd-sportivo-toyota-an-giang

Chắc hẳn, hãng xe không muốn khách hàng nhầm lẫn Toyota Fortuner 2.7AT 4X2 2022 với những chiếc xe khác nên đã cải tiến trong thiết kế. Mẫu xe sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, sang trọng và tổng bề thế với kích thước tổng là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 mm và nổi bật khoảng sáng gầm xe ở mức 219 mm.

+ Đầu xe: Thiết kế tổng thể phần đầu xe được đánh giá rất hầm hố. Điểm nổi bật nhất của mẫu xe là cụm lưới tản nhiệt được  mạ crom cỡ lớn, viền chữ V sang trọng, ở trung tâm là Logo uy nghiêm của hãng; khác với lưới tản nhiệt sơn đen bóng trên phiên bản Fortuner TRD 2.7AT 4X2 lắp ráp trong nước.

+ Thân xe: Thân xe Fortuner 2.7AT 4X2 phiên bản chạy xăng 2022 được sở hữu kiểu dáng thể thao với dáng vẻ rất mạnh mẽ. Xuyên suốt hai bên hông xe là những đường gân dập nổi rất táo bạo, mang lại ấn tượng mạnh cho mọi người xung quanh. Biến thể này còn gây chú ý bởi cặp gương chiếu hậu ngoài có cùng màu thân xe, hỗ trợ các chức năng  thông minh gồm chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Trong khi tay nắm cửa được mạ crom sáng bóng, tạo điểm nhấn nổi bật mỗi khi nhìn trực diện vào hông xe.

+ Đuôi xe: Thiết kế phần đuôi xe giãn rộng về chiều ngang tạo nên một khối tổng thể vững chãi. Ấn tượng nhất ở khu vực này chính là cụm đèn hậu LED hình mũi mác sắc sảo, được kết nối tinh tế với nhau bằng một thanh mạ crom bóng loáng.

Nội thất trẻ trung, rộng rãi

noi-that-xe-toyota-fortuner-2020-toyota-an-giang

Với chiều dài cơ sở 2.745 mm, Xe Toyota Fortuner 2022 bản 2.7AT 4X2 máy xăng số tự động mang tới cho cabin để chân rộng rãi cho hai hàng ghế đầu, tuy nhiên đến không gian hàng ghế thứ ba thì lại tương đối chật chội, chỉ phù hợp với trẻ nhỏ và  không thoải mái cho người lớn ngồi.

Tiện nghi đầy đủ, hiện đại

Fortuner 2.7AT 4X2 2022 được trang bị đầy đủ các thiết bị giải trí, phục vụ những nhu cầu thiết yếu của mọi người trên xe. Mẫu xe được sở hữu điều hoà tự động, 2 giàn lạnh hoạt động với công suất cao kết hợp cùng các cửa gió. Với trang bị này, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng làm mát của xe.

Vận hành êm ái mà rất mạnh mẽ

Với mức tiêu thụ xăng  khoảng 10.7 lít/ 100km đường kết hợp, Fortuner 2.7AT 4X2 chưa thực sự gây ấn tượng mạnh với khách hàng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên, cảm giác lái chân thực mà xe mang lại khá tốt , đây cũng được coi như một điểm bù trừ xứng đáng.

Đánh giá xe Fortuner 2022 máy dầu số sàn

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của khách hàng, trong những năm vừa qua, các hãng xe hơi nổi tiếng của nhiều quốc gia liên tục cho ra mắt công chúng rất nhiều mẫu xe hơi  SUV 7 chỗ với chất lượng tốt , gây ấn tượng về kiểu dáng, nội thất cho đến khả năng vận hành.

Tưởng chừng như chiếc Fortuner đã trở thành huyền thoại của Toyota sẽ ngã ngũ với các dòng xe mới 2022 trên thị trường, nhưng thực tế lại cho thấy mẫu xe này vẫn đang có chỗ đứng rất vững chắc trong lòng khách hàng Việt Nam. Với phiên bản Fortuner 2022 máy dầu số sàn, Fortuner lại tiếp tục chiếm được sự quan tâm của những khách hàng có khả năng tài chính còn hạn hẹp.

Thiết kế ngoại thất xe Fortuner 2.4G MT 4×2 máy dầu

dau-xe-toyota-fortuner-2020-may-dau-so-san-toyota-an-giang-3

Có thể thấy rằng những phiên bản mẫu xe cũ của Toyota Fortuner như Fortuner 2016 trước đây hầu như chưa tạo được nhiều ấn tượng đối với khách hàng  do thiết kế trung tín, chưa bắt mắt.

Những từ Fortuner 2017, Toyota đã  cải tiến nhiều điểm trong thiết kế mang đến cho khách hàng một Fortuner với một diện mạo hiện đại, mới hoàn toàn khác biệt, ngoại thất sang trọng, ấn tượng kích thích tính tham muốn sở hữu của người nhìn.

Nội thất xe Fortuner 2.4G MT 4×2

Fortuner 2022 phiên bản máy dầu số sàn đủ sức chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất vì có ưu thế hơn các đối thủ cùng phân khúc như Ford Everest 2022 máy dầu hay xe Chevrolet Trailblazer 2022 máy dầu mới ra mắt gần đây nhờ sở hữu trần cao và khoang nội thất rất rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người trên xe với chiều dài cơ sở lên đến 2745 mm.

noi-that-xe-toyota-fortuner-2020-may-dau-so-san-toyota-an-giang-7

Tiện nghi trang bị trên Fortuner 2.4G MT 4×2

Ngay khi cánh cửa xe được mở ra, hành khách sẽ rất bất ngờ khi một luồng không khí mát lạnh xua tan đi những mệt mỏi hay cái nắng gay gắt ngoài trời nhờ hệ thống điều hòa chỉnh tay 2 dàn lạnh thông minh và cửa gió phía sau giúp cho khoang cabin luôn trong trạng thái thoáng mát.

Khả năng vận hành của Fortuner 2.4G MT 4×2 máy dầu

Toyota Fortuner 2022 phiên bản máy dầu số sàn được nạp năng lượng bởi cỗ máy Diesel 2GD-FTV 2.4L, 4 xy lanh thẳng hàng có khả năng sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại 3400 vòng/phút cùng  mô men xoắn cực đại 400 Nm ở dải vòng tua 1600-2000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh của chiếc xe được truyền động nhờ hộp số sàn 6 cấp chủ động và rất linh hoạt. Cũng chính vì vậy mà, xe có khả năng vận hành rất bền bỉ và mạnh mẽ là điểm cộng khiến khách hàng cân nhắc chọn mua.

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy Fortuner 2.7AT 4×2 máy xăng và Fortuner 2.4G MT 4×2 máy dầu đều là những mẫu xe chất lượng cao, có những ưu điểm khác nhau. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc tìm hiểu thật kỹ nhu cầu sử dụng để cân nhắc lựa chọn chiếc xe phù hợp.

(Theo: ototoyota.com.vn)