trang chủ tin tức xe Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt

Hyundai Ioniq 5 được điểm tuyệt đối về thiết kế nhưng có trải nghiệm lái chưa được đánh giá cao.

Trong số các mẫu xe điện có mặt trên thị trường thế giới, cái tên Hyundai Ioniq 5 dường như nằm trong nhóm những cái tên nổi bật nhất. Điều này có thể thấy ở việc tạp chí Top Gear đã trao Hyundai Ioniq 5 giải Thiết kế đẹp nhất (Best Design) tại hạng mục xe điện TopGear Electric Awards; ngoài ra, tạp chí Auto Express cũng đã trao giải xe của năm 2021 (Auto Express Car of the Year 2021) cho mẫu xe này.

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 1.

Hyundai Ioniq 5 được nhận danh hiệu Thiết kế đẹp nhất từ Top Gear.

Cuối tháng 4 vừa qua, TC Group và Hyundai Motor đã chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam. Theo thông báo của đơn vị, đợt giới thiệu lần này nhằm thăm dò thị trường. Cũng trong khoảng thời gian giới thiệu mẫu xe, Hyundai cũng đã cho phép giới truyền thông tiếp cận và lái thử trong một thời gian ngắn, đa phần nhận được các đánh giá tích cực.

Hyundai Ioniq 5 cũng đã được tạp chí Motor1 đánh giá và chấm điểm theo 7 hạng mục, trong đó có một số hạng mục được đánh giá rất cao, nhưng cũng có một vài hạng mục chưa được đánh giá tốt.

THIẾT KẾ: 10/10

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 2.

 

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 3.

 

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 4.

 

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 5.

Hyundai Ioniq 5 ghi điểm với thiết kế lấy cảm hứng từ pixel.

Hyundai Ioniq 5 với thiết kế theo lấy cảm hứng từ các điểm ảnh (pixel) đã tạo được ấn tượng mạnh với Brandon Turkus - tác giả của bài đánh giá trên Motor1. Nhìn chung, Hyundai Ioniq 5 có những nét cổ điển được đánh giá rất cao, tác giả cũng cho rằng nhìn chiếc xe từ bên sườn sẽ cảm nhận được trọn vẹn nét đẹp của chiếc xe. Giống với các mẫu xe điện khác, trục cơ sở của Hyundai Ioniq 5 được kéo giãn để tạo tối đa không gian cho bộ pin đặt ở giữa xe.

Một nét thiết kế ở thân xe đáng khen ngợi chính là những đường gân nổi gợi hình chữ Z. Có thể thấy rằng Hyundai đã tạc ra đường nét rất sắc cạnh, kết hợp với trụ C dốc gợi cảm giác rằng chiếc xe luôn trong trạng thái di chuyển.

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 6.

Hyundai Ioniq 5 có tông màu nhạt.

Với tác giả của bài viết thì thiết kế của Hyundai Ioniq 5 có điểm trừ nằm ở tông màu nhạt của chiếc xe. Tác giả cho rằng với những đường nét ấn tượng và nổi bật như vậy, chiếc xe như đang "kêu gào" để khoe ra những đường nét đó, nhưng tông màu nhạt đã khiến đường nét chìm đi.

Tông màu nhạt của Hyundai Ioniq 5 cũng có thể thấy trong khoang nội thất, khi mẫu xe chỉ có 2 tùy chọn: Hoặc màu xám, hoặc màu đen. Màu xám được đánh giá là phù hợp hơn cả, "khắc họa" rõ nét những điểm nhấn nhá trong thiết kế bên trong xe. Nhìn chung, khoang nội thất của Hyundai Ioniq 5 cho cảm giác hoàn thiện cao, sang trọng và chắc chắn.

ĐỘ THOẢI MÁI: 9/10

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 7.

 

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 8.

 

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 9.

Hyundai Ioniq 5 có không gian nội thất rộng rãi.

Khi trục cơ sở chiếc xe được kéo giãn tối đa thì khoang nội thất rộng rãi, thoải mái hiển nhiên là món quà tặng kèm. Điều này cũng đúng với cả không gian khi ngồi ở hàng ghế sau, ở cả không gian trần và khoảng trống đầu gối. Đi kèm với diện tích không gian "hào phóng" này là bộ ghế tương thích với một mẫu xe có cảm giác vận hành thú vị, khi ghế trước có phần đệm đỡ ở hai bên sườn, giúp những chuyến đi xa bớt mệt.

Chấm điểm xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp về Việt Nam: Nhiều điểm cao, có 2 vấn đề chưa tốt - Ảnh 10.

Ghế lái và ghế phụ có thể ngả sâu, có sẵn đệm đỡ chân.

Độ rộng rãi của Hyundai Ioniq 5 còn phải kể tới cửa sau có độ mở lớn, nên dù "nhập xe" hay "xuất xe" cũng rất dễ dàng. Đó là chưa kể tới trần kính panorama, càng nhấn mạnh hơn tính "rộng" và thoáng của chiếc xe.

Tác giả bài viết chia sẻ rằng Hyundai Ioniq 5 cách âm rất tốt dù không có bất cứ hệ thống giảm ồn nào. Cảm giác khi ngồi trên mẫu xe Hàn Quốc cũng rất ổn trong phân khúc, duy chỉ có điều khi đi qua những ổ gà lớn thì Hyundai Ioniq 5 chưa cho đủ cảm giác vững chãi. Còn lại, những miếng vá nhựa đường hay gờ nối trên cầu là chuyện nhỏ với chiếc xe.