trang chủ tin tức xe Chiêm ngưỡng "chiếc du thuyền trên mặt đất" - chiếc du thuyền trên mặt đất

Chiêm ngưỡng "chiếc du thuyền trên mặt đất" - chiếc du thuyền trên mặt đất

Mercedes-Maybach S680 Bespoke mới được ra mắt được lấy cảm hứng từ du thuyền 1939.

Mới đây, Mercedes-Maybach đã ra mắt một chiếc S-Class phiên bản duy nhất được chế tác tỉ mỉ để gợi lên tinh thần của... một chiếc du thuyền đua năm 1939.

Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng đó chính là sự thật. Để kỷ niệm 150 năm thành lập Robbe & Berking, nhà chế tác bạc danh tiếng có trụ sở tại Flensburg, Mercedes-Maybach đã tạo ra một chiếc xe đặc biệt với nguồn cảm hứng rất độc đáo và tinh tế.

Dựa trên nền tảng của chiếc Mercedes-Maybach S680 siêu sang trọng, phiên bản này có ngoại thất hai tông màu: Nautical Blue Metallic (Xanh hải quân kim loại) làm nền và một chút sắc đỏ Patagonia gợi lên hình ảnh đại dương mênh môn.

Ngoài ra, giữa 2 tone màu được ngăn cách bởi một đường kẻ tinh tế như vỏ sò, tạo ra bằng màu Opalite White Metallic (Trắng Opalite Kim Loại).

https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com

Thiết kế này không chỉ tạo nên vẻ đẹp độc đáo mà còn mang lại cảm giác như đang chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật.

Chiếc du thuyền Sphinx dài 21,48 m (70,47 feet) được đóng vào năm 1939 bởi xưởng đóng tàu Abeking & Rasmussen. Qua nhiều năm, nó đã trải qua nhiều lần chuyển giao chủ sở hữu, nhưng từ năm 2005, chiếc du thuyền đã được khôi phục lại vẻ huy hoàng ban đầu.

 

Một trong những chủ sở hữu hiện tại của chiếc du thuyền - Oliver Berking là người sáng lập xưởng đóng tàu Robbe & Berking Classics ở Flensburg và đang hợp tác chặt chẽ với Maybach để tạo ra phiên bản S-Class độc đáo này.

Nội thất của chiếc Maybach phiên bản đặc biệt này thậm chí còn đặc biệt hơn cả ngoại thất. Ghế ngồi, trần xe, tấm ốp cửa và ngăn chứa đồ đều được bọc da nappa Maybach Manufaktur Exclusive - Crystal White (Trắng Tinh Thể) với những họa tiết kim cương đầy phong cách. Đường chỉ may Orion Grey (Xám Orion) cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp thú vị cho không gian nội thất.

Không có sự tôn vinh nào về du thuyền mà thiếu đi sự hiện diện của gỗ và chiếc Maybach này không làm người hâm mộ thất vọng. Các chi tiết gỗ óc chó được chế tác tỉ mỉ để giống như sàn tàu, hoàn chỉnh với các dải trang trí bằng nhôm, tạo nên vẻ chân thực độc đáo cho nội thất.

Đừng lo lắng về vấn đề say sóng khi lái xe vì các ghế ngồi được bọc da nappa Crystal White với họa tiết kim cương sẽ mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối. Dòng chữ Maybach sáng lên trên bậc cửa sẽ nhắc nhở bạn đang lái một chiếc "du thuyền trên cạn."

Dưới nắp ca-pô là động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 603 mã lực (450 kW / 612 PS) và mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm (664 lb-ft).

Ngoài phiên bản đầu bảng S680, dòng Maybach S-Class còn có phiên bản S580 với động cơ V8 tăng áp kép và phiên bản dành riêng cho Trung Quốc S480 với động cơ inline-six. Cuối cùng là phiên bản S580e với hệ thống plug-in hybrid dựa trên động cơ sáu xi-lanh.

Maybach không tiết lộ giá của chiếc S680 phiên bản đặc biệt này cũng như không tiết lộ tên của chủ sở hữu. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là người sở hữu chiếc xe này phải là người có đam mê đặc biệt với nghệ thuật chèo thuyền và sự sang trọng của những chiếc sedan hạng sang.

Nguồn: https://ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn/chiem-nguong-mercedes-maybach-s680-bespoke-duoc-vi-nhu-chiec-du-thuyen-tren-mat-dat-a7799.html