trang chủ tin tức xe Mercedes EQS mất gần nửa giá chỉ sau 1 năm

Mercedes EQS mất gần nửa giá chỉ sau 1 năm

Một nghiên cứu mới đây cho biết, giá trị bán lại của ô tô điện thấp nhưng xe hybrid đang rất giữ giá trên thị trường sau khoảng 1 năm sử dụng.

Mua một chiếc xe đã qua sử dụng là một sự lựa chọn được xem là tốt về mặt kinh tế, miễn là khách hàng không quá kén chọn. Tuy nhiên, không phải chiếc ô tô cũ nào cũng mất giá như nhau. 

Carscoops đã thống kê dựa trên báo cáo của iSeeCars những chiếc xe mất giá nhiều và ít nhất sau một năm sử dụng tại Mỹ.

Sốc với giá xe điện cũ ở Mỹ: Mercedes EQS mất gần nửa giá chỉ sau 1 năm- Ảnh 1.

Mercedes-Benz EQS là mẫu xe mất giá nhiều nhất tại Mỹ sau 1 năm sử dụng.

Carscoops cho biết, nếu khách hàng chỉ quan tâm đến số tiền có thể tiết kiệm khi mua xe cũ so với xe mới thì không có phân khúc nào tốt hơn xe điện.

Theo một nghiên cứu từ iSeeCars, nhiều yếu tố đã khiến ô tô điện trở thành một trong những loại xe mất giá mạnh nhất ở Mỹ. VW ID.4, Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Nissan Leaf đều mất hơn 30% giá trị trong năm đầu tiên sở hữu.

Sốc với giá xe điện cũ ở Mỹ: Mercedes EQS mất gần nửa giá chỉ sau 1 năm- Ảnh 2.

Những mẫu xe mất giá nhiều nhất sau 1 năm sử dụng tại Mỹ (Ảnh: Carscoops).

Tuy nhiên, "vua" của những chiếc xe mất giá chính là Mercedes-Benz EQS. Với mức giá đã qua sử dụng trung bình là 71.231 USD, người mua có thể tiết kiệm tới 65.143 USD, hay 47,8% giá trị xe khi mua xe cũ.

EQS có nhược điểm đáng tiếc khi vừa là xe điện, lại là xe cao cấp, một phân khúc mà xe có xu hướng không giữ được giá trị tốt. Vì vậy, EQS cùng với các mẫu xe hạng sang khác gồm Alfa Romeo Stelvio, Giulia, Jaguar F-Pace và Mercedes S-Class cùng nằm trong số 10 mẫu xe mất giá nhiều nhất trong năm nay.

 
 
 
Sốc với giá xe điện cũ ở Mỹ: Mercedes EQS mất gần nửa giá chỉ sau 1 năm- Ảnh 3.

Những mẫu xe mất giá ít nhất sau 1 năm sử dụng (Ảnh: Carscoops).

Tuy nhiên, không phải các loại xe sang đều mất giá trị nhanh sau vài tháng sử dụng. Trên thực tế, cũng trong nghiên cứu của iSeeCars, thậm chí Land Rover Range Rover sau một năm sử dụng còn tăng giá. Giá đã qua sử dụng sau một năm trung bình của mẫu xe này tại Mỹ hiện là 147.311 USD. Nghĩa là một phiên bản đã qua sử dụng có giá cao hơn khoảng 4.000 USD, tương đương 2,8% so với một mẫu xe hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, Range Rover là ngoại lệ duy nhất, không phải quy luật trong ngành ô tô.

Trong số 10 mẫu xe mất giá ít nhất 12 tháng qua, có tới 5 mẫu xe là ô tô hybrid. Điều này phù hợp với các báo cáo cho rằng xe hybrid đang trở nên phổ biến hơn khi tốc độ tăng trưởng của ô tô điện đang chậm lại do giá bán cao.

Giá bán được xem là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng sự phát triển của ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. Nhưng dữ liệu của iSeeCars cũng cho thấy nếu người mua sẵn sàng sắm một chiếc ô tô cũ thì sẽ có được những chiếc xe điện giá cả phải chăng. Như Nissan Leaf sau một năm sử dụng mất 45,7% giá trị, được giao dịch với giá trung bình chỉ khoảng 18.756 USD.

Sốc với giá xe điện cũ ở Mỹ: Mercedes EQS mất gần nửa giá chỉ sau 1 năm- Ảnh 4.

Hai chiếc xe của Tesla gồm Model Y và Model X tuy là ô tô điện nhưng lại giữ giá.

Tuy nhiên, không phải mọi chiếc xe điện đều nhanh mất giá. Trong số những mẫu xe mất giá ít nhất 12 tháng qua, Tesla Model X và Model Y cũng góp mặt. Tesla Model Y chỉ mất 8,3% giá trị còn Model X chỉ mất 6,9%. Cả hai đều vượt trội hơn so với mức mất giá trung bình của ngành là 12,8%.

(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/soc-voi-gia-xe-dien-cu-o-my-mercedes-eqs-mat-gan-nua-gia-chi-sau-1-nam-192240419112356991.htm#google_vignette)